Thứ Bảy, 16 tháng 1, 2016

Hướng dẫn cách phân biệt các hệ thống điều hòa trung tâm, điều hòa Multi và điều hòa cục bộ

Cách phân biệt các hệ thống điều hòa trung tâm, điều hòa Multiđiều hòa cục bộ.
Lâu nay, nhiều người vẫn không biết hoặc nhầm lẫn giữa  hệ thống điều hòa trung tâm và điều hòa cục bộ. Điều hòa trung tâm, Điều hòa multi và điều hòa cục bộ là những hệ thống điều hòa hoàn toàn khác biệt nhau cả về nhu cầu sử dụng, công suất và không gian sử dụng. Hôm nay chúng tôi sẽ giúp các bạn phân biệt dễ dàng hệ những hệ thống điều hòa thông dụng hiện nay.

Điều hòa cục bộ



Là hệ thống điều hòa chỉ có duy nhất một dàn nóng và dàn lạnh được nối với nhau bởi các đường ống gas và ống đồng, dây điều khiển. Bộ phận máy nén được đặt trong dàn nóng và công suất hoạt động từ 20.000Btu/h đến 60.000Btu/h với nhiều loại như treo tường, âm trần nối ống gió, cassette.
Ưu điểm: giá rẻ, tiết kiệm điện phù hợp với những hộ gia đình và không gian sử dụng nhỏ
Nhược điểm: không sử dụng được cho những không gian lớn do đòi hỏi diện tích lắp đặt, phá vỡ không gian nội thất và không đáp ứng đủ công suất cho những diện tích lớn

Điều hòa Multi
Là hệ thống điều hòa một dàn nóng kết nối được 2-6 dàn lạnh khác nhau. Các dàn lạnh hoạt động độc lập và đồng thời. Có thể kết nối nhiều loại mặt lạnh với nhau như treo tường, cassette, âm trần nối ống gió.
Ưu điểm: Phù hợp với những căn hộ, biệt thự, chung cư, nhà hàng và văn phòng vừa và nhỏ. Tiết kiệm không gian, do chỉ cần lắp đặt 1 dàn nóng, và đảm bảo không gian nội thất đa dạng của căn phòng.
Nhược điểm: chi phí cao hơn hệ thống điều hòa cục bộ, lắp đặt yêu cầu kỹ thuật cao hơn. 
Điều hòa trung tâm VRV, VRF

Điều hòa trung tâm
Là hệ thống điều hòa có công suất lớn, phù hợp cho các tòa nhà, trung tâm thương mại, rạp chiếu phim, nhà hát….. với một dàn nóng có thể kết nối lên đến 60 dàn lạnh với nhiều loại khác nhau như treo tường, tủ đứng, âm trần nối ống gió….. Máy điều hòa trung tâm ra đời nhằm khắc phục những hạn chế mà những hệ thống trước chưa đáp ứng được như công suất, khoảng cách đường ống gas giữa dàn nóng và dàn lạnh…
Ưu điểm: Công suất hoạt động lớn có thể đáp ưng công suất cho những khu vực đông người như rạp chiểu phim, nhà hát….. khử âm và khử bụi tốt, lắp đặt và vận hành đơn giản, tiết kiệm điện năng tối ưu, hệ thống thông gió, cửa gió điều hòa, mặt lạnh thiết kế đa dạng phong phú đảm bảo tính thẩm mỹ cho không gian nội thất của bạn.
Nhược điểm: Do hệ thống công suất quá lớn nên chỉ sử dụng được trong những không gian có diện tích lớn, chi phí cao và cần lắp đặt bảo trì bảo dưỡng định kỳ hàng năm.
Tham khảo mua điều hòa trung tâm,Multi với giá rẻ nhất thị trường tại website: www.megacenter.vn - www.sellbuy.vn
QC: Tìm đại lý nhanh - Trang thông tin đại lý phân phối của nhiều ngành nghề khác nhau.Tin tức cập nhật liên tục.


EmoticonEmoticon