Thứ Ba, 13 tháng 12, 2016

Hướng dẫn vệ sinh máy giặt đúng với từng loại máy


Máy giặt lâu ngày không vệ sinh rất dễ phát sinh nấm mốc và mùi hôi bên trong lồng giặt do môi trường thường xuyên tiếp xúc ẩm ướt. Những vết bẩn, nấm mốc lâu ngày bám vào quần áo gây ra những vết bẩn khác trong quá trình giặt và rất có thể gây ra dị ứng gây ngứa khi mặc lên, đặc biệt đối với làn da nhạy cảm của trẻ em. Việc vệ sinh máy giặt cũng như các vật dụng khác đều rất cần thiết, không chỉ để làm sạch máy mà còn giúp chúng hoạt động tốt hơn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể vệ sinh đúng cách, mỗi loại máy giặt đều được vệ sinh khác nhau, chính vì vậy trong bài viết này siêu thị điện máy Thành Đô sẽ hướng dẫn mọi người vệ sinh từng loại máy giặt đúng cách:
+ Máy giặt cửa trên
Đối với một máy giặt cửa trên bất kỳ, việc vệ sinh hãy bắt đầu bằng việc cho máy giặt hoạt động trong một vòng giặt cùng với nước ấm. Sau khi vòng giặt kết thúc, bạn tắt máy, rồi rút phích điện ra khỏi ổ cắm, nhúng một chiếc khăn mềm vào hỗn hợp ½ nước nóng và ½ giấm để lau sạch lồng giặt, bởi giấm có tác dụng làm sạch rất hiệu quả. Hãy nhớ lau thật kĩ các phần bên trong, cả mép vành lẫn lắp máy giặt để máy được làm sạch toàn diện nhất.
+ Máy giặt cửa trước
Mặc dù đối với nhiều loại máy giặt Midea, LG, Electrolux hay máy giặt Samsung loại cửa trước đã được tích hợp khả năng tự làm sạch, tuy nhiên để có thể làm sạch tới tận những phần sâu hơn, thì chúng ta cần thực hiện việc vệ sinh máy giặt. Chi tiết như sau:
Cho máy hoạt động không bỏ quần áo hết một chu kì giặt với nước có nóng mà không sử dụng bột giặt hay nước tẩy. Cách này có tác dụng sẽ tẩy sạch những bột giặt dư thừa bám lại trong máy trước đó, đồng thời tiêu diệt vi khuẩn hiệu quả.

Tiếp theo tháo ngăn đựng bột giặt, nước xả ra và ngâm chúng với nước và rửa sạch sau đó.
Lấy một miếng khăn mềm thấm nước nóng và chùi kỹ trong ngoài và phần mép cửa máy, bạn nhớ phải lau chùi gioăng cao su ở mép cửa, lau cả hốc phía trong của máy.
Cuối cùng, hãy dùng một chiếc bàn chải đánh răng loại đi để đánh sạch những mảng bám còn sót lại trong ngăn chứa bột giặt và nước xả, sau đó làm khô, lắp chúng vào máy.
Để có thể bảo quản máy giặt tốt hơn, bạn nên sử dụng một lượng bột giặt phù hợp, vừa đủ cho đồ giặt, để tránh hiện tượng trào bọt và đóng cặn trong máy. Việc vệ sinh lồng giặt cần được thực hiện định kỳ cứ cách 2-3 tuần/lần tùy thuộc vào mức độ sử dụng của gia đình. Với những chiếc máy giặt Midea giá rẻ bạn nên chú ý hơn ở phần phin lọc sơ vải, cần được làm sạch để cho được hiệu quả tốt hơn trong quá trình giặt.

Hi vọng với những thông tin mà Điện Máy Thành Đô cung cấp ở trên, giúp bạn biết cách vệ sinh từng loại máy giặt phù hợp, để máy giặt của gia đình luôn được bảo vệ sạch sẽ và bền đẹp, người dùng có thể an tâm hơn khi sử dụng.


EmoticonEmoticon