Thứ Năm, 25 tháng 2, 2016

[MWC 2016] Trên tay nhanh Vaio Phone Biz

Vaio là thương hiệu laptop nổi tiếng tách ra từ tập đoàn Sony. Mới đây, hãng điện tử Nhật Bản này cũng đã chính thức giới thiệu mẫu smartphone đầu tiên chạy Windows 10 Mobile của mình tại sự kiện MWC 2016 - chiếc Vaio Phone Biz.

Sở hữu thiết kế kim ngoại kim nguyên khối cao cấp đi kèm với màn hình lên đến 5,5 inch thế nhưng Vaio Phone Biz vẫn rất mỏng, nhẹ và cho cảm giác cầm êm tay. Mặt trước của máy khá đơn giản với cụm camera trước, loa thoại và đèn thông báo được đặt ở trên màn hình, trong khi đó 3 phím điều hướng quen thuộc của Windows sẽ là phím ảo.


[​IMG]

Phím nguồn và cụm tăng giảm âm lượng được đặt ở cạnh phải của Vaio Phone Biz. Trong khi đó, khe SIM sẽ được mang qua cạnh trái.

[​IMG]
[​IMG]

Mặt sau của máy cũng chỉ được khắc logo của Vaio, bên trên là cụm camera kèm đèn Flash LED trợ sáng và bên dưới sẽ là nơi đặt loa ngoài thiết bị. Tại đây sẽ có 2 phần nhựa trên và dưới được dùng làm nơi đặt ăng ten của máy.

[​IMG]

Về cấu hình, Vaio Phone Biz được trang bị chip xử lý Qualcomm Snapdragon 617, RAM 3GB, bộ nhớ trong 16GB có thể mở rộng bằng thẻ microSD và pin dung lượng 2800mAh. Ngoài ra, máy có cụm camera sau độ phân giải 13MP.

Vì sở hữu chip Snapdragon 617 nên Vaio Phone Biz có thể sử dụng được tính năng Continuum độc đáo của Windows 10 Mobile. Trải nghiệm sơ bộ, hiệu năng của máy là khá tốt, thao tác cảm ứng nhanh nhạy cũng như Camera bắt nét nhanh, chụp HDR không mất quá 1 giây để lưu ảnh.


Rất tiếc là Vaio Phone Biz hiện chỉ có kế hoạch bán ra tại Nhật vào tháng 4 với mức giá khoảng 400 USD.


EmoticonEmoticon