Thứ Hai, 22 tháng 2, 2016

Vệ sinh máy hút mùi hiệu quả với 4 bước đơn giản

 Vệ sinh máy hút mùi hiệu quả với 4 bước đơn giản.
Bước 1: Bên ngoài máy hút mùi thường có dầu mỡ bám vào, bạn có thể sử dụng khăn mềm ẩm để lau, kết hợp với những hóa chất khác như nước lau kính, nước rửa chén, dung dịch xà phòng, chất tẩy rửa chuyên dụng. Bạn có thể sử dụng những chất tẩy rửa trên lau thật sạch cả bên trong và bên ngoài sau đó lau lại bằng khăn sạch. Tuyệt đối không sử dụng các loại nước tấy rửa có tính chất ăn mòn, dễ cháy hoặc chất tẩy trắng.



Bước 2: Đối với miếng lọc bằng nhôm hoặc Inox, nếu bạn để càng lâu ngày mà không vệ sinh thì lớp dầu mỡ ngày sẽ càng dày, bám càng chặt vào đó sẽ bít kín các lỗ thông làm giảm công suất của máy. Bạn nên tháo rời và ngâm vào nước ấm để các chất dầu mỡ bong ra dần dần. Bạn có thể dùng hóa chất tẩy rửa hoặc dùng dung dịch chanh/dấm pha loãng để chà xát, các mảng dầu mỡ sẽ bong ra lập tức.
vệ sinh tấm lọc inox
Bước 3: Bên trong máy hút mùi bao gồm các động cơ, cánh quạt hút và 2 vỉ than hoạt tính để lọc hết khói bụi, đem luồng không khí sạch tuần hoàn trở lại trong phòng. Trước tiên, bạn tháo rời 2 vỉ than hoạt tính, ngâm vào nước ấm rồi phơi khô. Tránh trường hợp dùng dung dịch tẩy rửa có tính oxy hoá cao, sẽ làm giảm chất lượng lọc khí của than.
vệ sinh vỉ than
Bước 4: Dùng khăn thấm nước lau phần quạt hút. Hạn chế dùng chất tẩy có tính ăn mòn cao để vệ sinh quạt hút.


EmoticonEmoticon