Thứ Hai, 20 tháng 3, 2017

Hướng dẫn vệ sinh màn hình tivi đúng cách không phải ai cũng biết

Tags

Hướng dẫn vệ sinh màn hình tivi đúng cách không phải ai cũng biết

Có thể nói có tới trên 90% người sử dụng không có quan niệm về việc bảo quản tivi. Chúng ta thường có thói quen dùng tivi cho đến khi hư hỏng thì gọi cho thợ sửa. Để phòng tránh tivi bị hư hỏng, hãy bảo quản tivi đúng cách, điều đó sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều chi phí, bạn không muốn như vậy hay không?

Dưới đây, Thế giới điện máy Online sẽ hướng dẫn cho bạn cách vệ sinh màn hình tivi đúng cách.

Làm sạch màn hình bằng khăn lau kính

Màn hình LCD của tivi nhà bạn có thể dễ bị hư hỏng bởi các yếu tố môi trường xung quanh vì thế việc cần thiết với người dùng chính là thường xuyên vệ sinh màn hình cho tivi….
– Đầu tiên, bạn hãy tắt tivi đi bởi vì khi màn hình tivi vẫn đang bật mà làm sạch thì không tốt cho tivi của bạn, hơn thế, việc tắt tivi sẽ giúp bạn dễ dàng nhìn thấy bụi bẩn bám trên tivi hơn. Ngoài ra khi tắt tivi còn giúp cho bạn tránh được một số sự cố bất ngờ về điện có thể xảy ra.
– Tiếp theo, bạn sử dụng một tấm khăn mềm hoặc là khăn lau kính chuyên dụng để lau sạch màn hình cho tivi, bạn nên lau nhẹ nhàng để tránh làm cho màn hình bị nứt hay là có hiện tượng ố màu. Đồng thời, tuyệt đối không được dùng khăn giấy, giấy vệ sinh hay quần áo cũ để lau bởi vì những chất liệu này có thể làm xước màn hình tivi hoặc để lại các xơ vải trên màn hình.
Sử dụng khăn mềm hoặc khăn lau kính
Bạn nên chú ý vệ sinh sạch cho khung nhựa cứng của tivi, bởi nó là vật liệu ít nhạy cảm hơn so với màn hình vì vậy bạn có thể sử dụng vải sợi nhỏ hoặc là một miếng khăn lau bụi bình thường để vệ sinh sạch nó.
Nếu trên màn hình tivi xuất hiện vết bẩn lạ, hoặc là bị vây chất lỏng bẩn lên trên, bạn có thể tiếp tục áp dụng theo phương pháp chúng tôi giới thiệu dưới đây để làm sạch cho màn hình.

Dùng giấm hoặc là dung dịch làm sạch màn hình

Giấm là một chất tẩy rửa tự nhiên nên an toàn và ít tốn kém hơn là các loại nước tẩy rửa hóa học trên thị trường. Ngoài ra, giấm là chất có tính ăn mòn trung tính vì thế sẽ không gây hại cho thiết bị của bạn trong quá trình bạn lau chùi vệ sinh.
– Bạn có thể sử dụng một miếng khăn nhỏ và chấm vào một ít dung dịch giấm rồi tiếp đó lau nhẹ toàn bộ màn hình. Với các vết bẩn khó tẩy, bạn có thể đè nhẹ tay và nhớ là luôn sử dụng chuyển động xoay tròn để làm sạch màn hình.
Cần chú ý là không được đổ hoặc phun trực tiếp giấm lên trên màn hình tivi vì điều đó có thể gây tổn hại tới tivi của bạn vĩnh viễn.

Hơn thế nữa, bạn cũng có thể sử dụng những loại dung dịch tẩy rửa màn hình khác tuy nhiên thì bạn không nên dùng những loại có chứa amoniac, ethyl alcohol, acetone hoặc là etyl clorua… bởi vì nó có thể làm hỏng hoặc gây ố màu của màn hình. Đồng thời, những hóa chất này có thể làm hư hỏng màn hình.
– Sau khi đã lau màn hình bằng giấm, bạn hãy sử dụng một chiếc khăn khác để lau khô màn hình, không nên để giấm khô trực tiếp trên màn hình vì sẽ để lại dấu vết.
Với khung của tivi, bạn có thể dùng  khăn giấy  thấm giấm và làm sạch nó.
Lưu ý:
– Không được dùng nước lau trực tiếp vào màn hình.
– Không được lau chùi vào tivi quá mạnh vì có thể gây trầy xước cho màn hình.
– Luôn tắt nguồn của tivi trước khi làm vệ sinh.
Khi màn hình của bạn bị sơn phun gỗ dính thì bạn nên sử dụng xăng thơm và thấm vào khăn rồi thực hiện theo hướng dẫn như trên.


EmoticonEmoticon