Thứ Sáu, 31 tháng 3, 2017

Tác hại của việc không phân loại quần áo trước khi giặt



Thông thường mọi người đều giặt quần áo một cách lẫn lộn, số ít người phân loại trước khi giặt, trừ khi phát hiện đồ giặt nào bị phai màu. Thói quen này làm cho quần áo bị kém bền, mặt khác còn ảnh hưởng đến sức khỏe. Vậy nên, bạn hãy thay đổi nó, hãy phân loại quần áo trẻ em và người lớn, đồ lót và đồ màu...
Các bạn cũng biết đấy, da trẻ còn khá nhạy cảm với mọi thứ xung quanh, chỉ cần một tác động nhỏ cũng khiến cho trẻ khó chịu, ngứa ngáy, bởi quần áo của người lớn thường hoạt động mạnh, chứa nhiều bụi bẩn có thể sẽ bị bám vào quần áo đồ giặt của trẻ, mặc dù hiện nay những chiếc máy giặt Electrolux, LG hay Midea đều đã có khả năng giặt vượt trội, nhưng không có nghĩa là trường hợp bám dính không xảy ra.
quần áo không phân loại nên bị phai màu

Việc giặt giũ quần áo người lớn vẫn thường quen xả quần áo với nước xả vải để giữ mùi quần áo thơm, nhưng trong nước xả vải cũng chứa khá nhiều hóa chất, điều này có thể ảnh hưởng đến làn da, hệ hô hấp của trẻ, khiến trẻ cảm thấy khó chịu. Đồ giặt của trẻ thường là chất liệu mềm, khi cho giặt chung với đồ của người lớn sẽ gây ra việc hư hỏng nhanh chóng, nhất là phần tay áo và cổ, chế độ vắt làm giãn áo quần của bé.
Bạn nghĩ xem, trong khi nhà sản xuất đã tích hợp từng chế độ giặt phù hợp với loại quần áo, chất vải, điều này khi bạn hỏi nhân viên tư vấn tại các siêu thị điện máy cũng sẽ cho lời khuyên tốt nhất, nhưng bạn lại không tận dụng, mà giặt chung quần áo và sử dụng chung 1 chế độ cho quần áo đó. Lúc này những chất vải yếu hơn rất dễ gặp phải hư tổn.
Vấn đề giặt chung các loại đồ giặt khác với đồ lót là một việc mà đa số người trong chúng ta đều sử dụng, bởi thuận tiện trong khi giặt. Nhưng theo nghiên cứu cho biết: quần áo lót( underwear) là nơi chứa nhiều các loại vi khuẩn. Nếu giặt chung đồ lót với các loại đồ giặt khác, bạn sẽ tạo điều kiện cho khoảng 100 triệu vi khuẩn coli truyền sang quần áo khác.
Hơn nữa, những loại quần áo có màu, nếu giặt chung với đồ trắng sẽ rất dễ bị bám màu, khiến cho chúng không giữ được màu như cũ, tạo cảm giác quần áo nhanh bị cũ, thậm chí còn không thể sử dụng được khi màu bị nhiễm nặng.

Chính vì vậy, để giải quyết được những vấn đề không tốt cho sức khỏe và giúp giữ đồ giặt luôn như mới hãy tạo cho mình thói quen phân loại đồ giặt trước khi thực hiện quá trình giặt giũ.
Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều mẫu máy giặt, còn có cả mẫu máy giặt 2 lồng có thể giúp bạn hoàn thiện 2 quá trình giặt khác nhau, rất tiện lợi. Không khó khăn khi mua máy giặt trả góp 0 đồng, bạn sẽ có những lựa chọn máy giặt tốt nhất khi đến với Điện máy Thành Đô. Tiếp tục theo dõi website của chúng tôi để có nhiều kinh nghiệm trong việc chọn mua và sử dụng hợp lý, bảo đảm sức khỏe cho người sử dụng.
Xem Thêm: Vệ sinh máy giặt thật sạch


EmoticonEmoticon