Thứ Tư, 30 tháng 11, 2016

5 loại quần áo không nên giặt máy


Trong cuộc sống bận rộn ngày nay, máy giặt đã trở thành thiết bị quen thuộc, thay thế những bàn tay nội trợ, thực hiện những công việc nhà đơn giản và nhẹ nhàng hơn nhiều khi sở hữu chúng. Người dùng có thói quen dùng máy cho tất cả các loại quần áo mà không biết rằng điều đó vô tình làm giảm chất lượng quần áo. Mặc dù, hiện nay các hãng máy giặt Midea, LG, Electrolux hay Samsung…, được tích hợp tính năng chăm sóc vải, nhưng người dùng cũng nên lưu ý không giặt máy đối với những loại quần áo sau:
  1. Đồ lụa
Lụa là chất tinh tế chính vì vậy mà lại càng cần được chăm sóc đặc biệt. Vải lụa mỏng rất dễ xước nên nếu không được giặt cẩn thận khiến chúng dễ rách. Vậy nên, với chất liệu này thay vì giặt bằng máy giặt, hãy chịu khó giặt bằng tay một chút xíu, vải mềm dễ giặt.

  1. Áo ngực
Đối với chị em áo ngực là người bạn vô cùng thân thiết và là loại đồ cần mà người dùng cũng cần được chú ý nhiều nhất. Các chuyên gia máy giặt đều khuyên rằng chúng ta chỉ nên giặt áo ngực bằng tay để giữ phom áo không bị lệch và đảm bảo tính đàn hồi của áo.
  1. Đồ len
Trước kia mình có sử dụng loại máy giặt giá rẻ giặt đồ len vài lần thì thấy sợi vải có hiện tượng bung ra, nên quyết định mua máy giặt Electrolux loại lồng ngang để đảm bảo chất lượng, tuy nhiên len vẫn bị bung, sau đó mình có tìm hiểu và biết rằng, việc giặt len bằng máy giặt là không tốt và hiện tượng bung sợi khi giặt với máy giặt nhiều lần là điều hiển nhiên.

  1. Quần áo có quá nhiều phụ kiện đính kèm
Mọi người không nên cho quần áo đính nhiều phụ kiện vào máy giặt vì có thể khi giặt bằng máy các phụ kiện trên quần áo sẽ bị rơi ra, phần phụ kiện rơi ra cũng có thể dính vào máy khiến cho máy bị hư hỏng hoặc gặp phải một số trục trặc, áo quần cũng bị xấu đi.
  1. Trang phục có khóa kéo
Khóa kéo trên quần áo rất dễ bị mắc vào các điểm bên trong lồng giặt, đây cũng chính là nguyên nhân khiến cho cánh cửa máy giặt xảy ra hiện tượng xước và mờ. Khóa kéo cũng có thể gây vướng khi va chạm với đồ giặt khác khiến chúng bị rách trong quá trình giặt. Vì thế tốt nhất bạn cũng nên giặt bằng tay với những loại áo quần này. Nếu cần thiết hoặc bắt buộc sử dụng máy giặt để giặt những loại này hãy nhớ kéo hết khóa lên trên trước khi cho vào máy giặt.

Hi vọng với những thông tin chia sẻ ở trên của siêu thị điện máy Thành Đô có thể giúp bạn có thêm nhiều kiến thức mới, đưa ra những biện pháp chăm sóc quần áo của mọi người trong gia đình 1 cách tốt nhất. Nếu còn bất kì thắc mắc nào, hãy để lại câu hỏi bên dưới.


EmoticonEmoticon