Thứ Hai, 5 tháng 12, 2016

Bạn sẽ bất ngờ khi sử dụng giấm ăn giặt giũ


Giặt giũ là công việc không mấy nhẹ nhàng nhưng lại trở thành quen thuộc hằng ngày mà người nội trợ như chị em chúng ta phải làm. Những mẹo nhỏ trong cuộc sống có thể giúp bạn có được sự bất ngờ trong việc giặt giũ, đơn giản hóa công việc hàng ngày nhẹ nhàng hơn. Hãy cùng siêu thị điện máy Thành Đô đón bất ngờ khi sử dụng giấm ăn để giặt giũ mà có thể nhiều chị em chưa biết.
+ Giấm thay thế nước xả làm mềm vải
Có thể bạn sẽ ngạc nhân sau khi giặt quần áo với giấm, nhưng việc cho giấm vào giặt thì đồ giặt mềm hơn. Hãy thử với Chỉ 1/2 chén giấm cho vào lần giặt cuối cùng của chu trình giặt, bạn đã có một chất xả vải tự nhiên, làm mềm vải không kích thức hay gây dự ứng da.
+ Giấm giúp màu quần áo sáng hơn
Trước khi giặt, đổ nửa chén giấm vào máy giặt lúc đã cung cấp nước có tác dụng làm cho các vết bẩn mờ đi rõ rệt trên quần áo, quần áo luôn được giữ trắng sáng về bền màu như mới.
Bạn sẽ bất ngờ khi sử dụng giấm ăn giặt giũ

+ Tẩy sạch cặn xà phòng dư thừa
Cặn giặt phòng dính trên quần áo gây phiền toán khiến người dùng có cảm giác khó chịu, để loại bỏ nguy cơ gây ra dị ứng, nhất là làn da nhạy cảm của trẻ sơ sinh. Mặc dù những sản phẩm mới như máy giặt Midea, Electrolux hay LG… có khả năng loại bỏ cặn bột giặt hiệu quả, tuy nhiên có thể thử bằng cách đổ 1 chén giấm vào trong chu kỳ cuối cùng xả nước, bạn sẽ thấy bột giặt được loại bỏ đến mức tối ưu.
+ Giúp tẩy áo trắng
Chiếc áo trắng yêu quý của bạn bị xỉn màu hoặc bạn đang muốn giữ cho chúng luôn giữ được độ trắng sáng tự nhiên. Hãy sử dụng khoảng hơn 1 chén giấm cho vào lần xả nước cuối cùng, hoặc bạn có thể ngâm quần áo cần tẩy trắng qua đêm sẽ cho kết quả diệu kỳ.
+ Làm sạch máy giặt
Nếu bạn sử dụng máy giặt Electrolux, LG, Midea... thế hệ mới của thời gian mới đây, thì chúng đã được tích hợp công nghệ tự làm sạch lồng giặt, nhưng để có thể khử mùi hôi và tăng khả năng làm sạch, bạn nên đổ 1 chén giấm vào máy giặt và để máy hoạt động ở chế độ bình thường, loại bỏ được xà phòng tích tụ lâu ngày trong máy giặt, giúp máy luôn giữ sạch sẽ.
+ Hạn chế tối đa xơ vải và lông động vật
Nếu quần áo bị lông vật nuôi bám vào hoặc có các sợi vải xơ, cho 1/2 chén giấm vào chu kỳ xả nước của máy giặt sẽ giúp loại bỏ chúng đi bớt.
+ Đẩy lùi các vết ố bẩn trên quần áo
Nếu phát hiện quần áo, đồ giặt có những vết ố bẩn như café, nước ngọt, khó giặt sạch bằng bột giặt, việc cần làm ngay lúc phát hiện vết ố vàng là ngâm quần áo vào giấm trong 10 phút, vết ố sẽ bị đẩy lùi nhanh chóng bằng cách nhẹ nhàng cọ chỗ bị dính bẩn bằng bàn chải mềm và giặt như bình thường.

Những tác dụng không ngờ của giấm ăn phải không nào, với những chia sẻ trên mong rằng các chị em có thêm nhiều kinh nghiệm trong việc giặt giũ.


EmoticonEmoticon