Thứ Tư, 30 tháng 8, 2017

Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi cấp nước trên máy giặt Midea


Trong quá trình sử dụng máy giặt, đều không tránh khỏi những trục trặc xảy ra, cũng chính những lỗi thường gặp trên máy giặt lại gây ra phiền phức cho nhiều người nếu không phát hiện và khắc phục kịp thời sẽ gây ra những hư hỏng nặng. Máy giặt bị lỗi cấp nước (xả nước) là hiện tượng phổ biến sau một thời gian sử dụng, khiến cho nguồn nước bị hao phí và quần áo không được giặt sạch. Hôm nay mình sẽ cùng nhau bàn về lỗi cấp nước trên máy giặt Midea, để hiểu hơn và biết rõ nhất nguyên nhân, dấu hiệu và cách khắc phục như thế nào cho đúng nhé.
Là một sản phẩm thương hiệu và đại chúng nên sản phẩm khá dễ thay thế, sửa chữa, chúng tôi luôn khuyên người dùng sử dụng đúng cách cho máy giặt, từ chế độ giặt, thời gian và cài đặt. Nếu không được hướng dẫn bạn có thể tìm đọc nhiều nguồn thông tin trên mạng, cách dễ nhất bạn có thể tìm hiểu những mục tin tức, tư vấn tại website http://dienmaythanhdo.vn/ của Điện Máy Thành Đô.

+ Dấu hiệu nhận biết
Khi máy giặt gặp phải lỗi này bằng mắt thường chúng ta sẽ thấy lượng nước đã đủ nhưng máy vẫn tiếp tục cung cấp không ngừng. Do máy giặt Midea được tích hợp hệ thống đèn báo lỗi nên khi gặp phải sẽ có đèn báo hiệu, đối với máy giặt Midea lồng đứng thì đèn sẽ báo hiệu lỗi E5: Lỗi máy cấp nước không ngừng. Đối với lồng ngang sẽ xuất hiện lỗi đỏ E10: Lỗi cấp nước vượt quá 7 phút hoặc E12: Lỗi cảnh báo nước bị tràn, hoặc máy đang cấp nước nhiều.
+ Nguyên nhân xảy ra lỗi
Đường dẫn nước bị cặn bẩn lâu ngày ám vào lá tạo nên nấm mốc bám van cao su của bộ cấp nước trong máy. Dẫn đến việc lá van của máy giặt không thể đóng khít được nên có hiện tượng cấp nước. Cũng có trường hợp lá van này được thiết kế bằng cao su, dễ bị lão hóa làm cho lá van cứng lại, không đóng khít để giữ nước.

Nhiều người đặt máy giặt ở trên cao để sử dụng an toàn, lại vô tình làm cho áp lực nước yếu đi, nên khi đã tháo lưới lọc của van cấp nước, sẽ làm cho rác bẩn đọng lại bám vào lá van khiến cho lá van bị kênh không giữ nước được.
+ Cách khắc phục lỗi cấp nước trên máy giặt
Điều đầu tiên phải làm trước khi sửa bất kỳ thiết bị điện nào chính là việc ngắt điện của máy giặt khỏi nguồn.
Kiểm tra đường ống của van áp lực, van xả có bị bị kẹt, bị lỏng hay không? cần vệ sinh đường ống dẫn nước, xem xét khu vực lá van cấp nước để có biện pháp thay thế hoặc xử lý kịp thời nếu gặp phải lỗi.
Với máy giặt Midea lồng ngang cần phải kiểm tra đường ống xả, hiện tại có để quá thấp hay không, theo tiêu chuẩn thì khi lắp vòng ống thoát nước cần phải cao đủ 60 cm và tháo lắp đường ống làm lại theo đúng kỹ thuật.
Chú ý: Trong quá trình tháo lắp và sửa chữa, thay thế tránh va đáp hay chạm mạnh vào các linh kiện xung quanh. Nếu không có chuyên môn nhất định không được tự ý tháo gỡ hay sửa chữa.


EmoticonEmoticon