Thứ Hai, 7 tháng 8, 2017

Toàn bộ quy trình lắp đặt và bảo dưỡng máy giặt


Máy giặt là thiết bị tiêu tốn khá nhiều điện năng, để tiết kiệm được chi phối bạn cần phải bắt đầu từ việc mua và sử dụng cũng như bảo dưỡng máy giặt sao cho đúng cách để mang lại hiệu quả tốt nhất.
Chọn mua loại máy phù hợp
Những loại có hiệu suất kém hoặc đã qua sử dụng sẽ tiêu thụ lượng điện năng lớn hơn. Vì vậy, khi chọn mua sản phẩm bạn nên tìm kiếm một sản phẩm chất lượng, vừa tránh rủi ro hỏng hóc lại có thể tiết kiệm điện tối ưu nhất. Bạn cũng đừng quên chọn máy giặt có khối lượng giặt phù hợp, điều này phụ thuộc vào nhu cầu và số lượng thành viên của gia đình bạn. Đối với 1 gia đình 4 người và nếu như bạn muốn giặt cả chăn, mền, bạn có thể chọn mua 1 chiếc máy giặt Midea 9kg chẳng hạn, với khối lượng này việc giải quyết số lượng quần áo bẩn sẽ thật sự nhanh gọn.

Lắp đặt đúng vị trí
Việc lựa chọn chỗ để đặt máy giặt không thể qua loa được, bởi điều này không chỉ tác động đến hiệu quả giặt mà còn có thể gây hại cho người dùng. Bạn phải thật sự lưu ý đến khu vực đặt máy, tránh những nơi ẩm ướt gây rò rỉ điện năng, tránh những nơi tiếp xúc với nắng trực tiếp, nhiệt độ cao sẽ làm hư hỏng máy. Về cách lắp đặt máy, bạn cũng nên tuân theo những nguyên tắc lắp đặ mà nhà sản xuất đã đưa ra khuyến nghị như khoảng cách từ tường đến máy giặt tối thiểu là bao nhiêu.

Sử dụng hợp lý
Như chúng ta đều biết, thiết bị điện mang lại nhiều lợi ích, tuy nhiên nó lại chỉ phát huy tác dụng khi chúng ta biết sử dụng đúng cách.
Việc sử dụng đúng cách đơn giản chỉ là việc bạn sử dụng đúng loại bột giặt, phân loại quần áo, cho máy giặt thực hiện với khối lượng giặt phù hợp trong mỗi lần giặt, chọn đúng chương trình giặt…
- Không nên dùng bột giặt tay cho việc giặt máy, hãy chọn mua những loại bột giặt chuyên dụng cho máy giặt của gia đình.

- Đối với một chiếc máy giặt thì việc giặt quá tải sẽ khiến máy hoạt động với công suất tối đa, điều này làm ảnh hưởng đến độ bền của máy. Tốt nhất bạn nên giặt theo mức quy định của nhà sản xuất, ví dụ như: gia đình bạn có máy giặt LG 8kg thì bạn chỉ thực hiện mỗi mẻ giặt dưới 8 kg đồ giặt.
- Để quần áo trắng sạch và bảo vệ quần áo người dùng nên phân loại đồ giặt trước khi cho vào máy.
Vệ sinh, bảo trì, bảo dưỡng máy
Bạn cần vệ sinh định kỳ cho máy giặt để chúng có thể phát huy tối đa công suất khi hoạt động, đồng thời bảo vệ máy bền lâu hơn. Hãy vệ sinh lưới lọc bụi từ 2 – 3 tháng một lần, thực hiện thường xuyên. Dù nhiều loại máy giặt hiện đại đã tích hợp sẵn chế độ vệ sinh lồng giặt sau mỗi lần sử dụng, tuy nhiên những vết bẩn bám sâu sẽ không thể loại bỏ hết, vì vậy bạn cũng nên lau chùi lồng giặt định kỳ hàng tháng.


Việc bảo trì và bảo dưỡng máy giặt cũng rất cần thiết, hãy yêu cầu nhà cung cấp hỗ trợ nhân viên kỹ thuật để làm điều này.


EmoticonEmoticon